Ibrahimovic giúp Man Utd đoạt siêu Cúp Anh sau khi ghi bàn quyết định


(Kết quả bóng đá Leicester City - MU, Siêu cúp Anh)  – Phút 83 của trận siêu cúp, Zlatan Ibrahimovic lên tiếng bằng một pha bật nhảy đánh đầu dũng mãnh, mang về danh hiệu đầu tiên cho Man Utd. Đây chính là lời khẳng định đanh thép cho tham vọng xưng bá của quân đoàn quỷ đỏ trong mùa giải mới.

Chiến thắng của Man Utd trước Leicester không mấy bất ngờ khi mà trước trận đấu các chuyên gia nhận định bóng đá giữa hai đội Leicester City – MU thì chiến thắng sẽ thuộc về quân đoàn quỷ đỏ. Bước vào trận tranh Siêu cúp Anh trên sân Wemblay, cả nhà ĐKVĐ ngoại hạng anh và ĐKVĐ FA đều ra sân với đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. 
Bước vào trận đấu, hai đội đã không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ,  hai đội đã cống hiến cho người xem một trận cầu mãn nhãn, hấp dẫn và kịch tính đến phút cuối cùng. Sớm nắm quyền kiểm soát trận đấu do sự năng nổ của Anthony Martial bên cánh trái, MU chính là đội tạo ra những tình huống nguy hiểm đầu tiên. Tuy nhiên, Leicester mới là đội sở hữu cơ hội đầu tiên. Vào phút 20 của trận đấu, tiền đạo người Nhật Shinji Okazaki có hai pha dứt điểm nguy hiểm đưa bóng dội xà về phía cung thành của MU.
Phút 33, khi các tiền vệ của “Bầy cáo” áp sát Rooney không thành công, họ đã phải trả giá khi tiền vệ 23 tuổi Lingard đã có một pha tăng tốc rất dũng mãnh rồi sút tung lưới thủ môn Kasper Schmeichel, mang về bàn thắng đầu tiên của trận đấu. 1-0 là tỷ số nghiêng về MU sau hiệp đầu tiên.
Sang hiệp 2, đội bóng của Jose Mourinho  tiếp tục duy trì thế trận hợp lý trước lối đá khó chịu và quyết liệt của Leicester. Tuy nhiên, trong lúc MU khá hưng phấn thì họ bất ngờ bị gỡ hòa sau sai lầm tai hại của Fellani để cho Vardy tận dụng sút tung lưới De Gea. Trong triết lý bóng đá của Mourinho, sai lầm của Fellani khi thiếu tập trung và thực hiện một đường chuyền thiếu lực cho De Gea thì đó là một sai lầm không thể tha thứ. Có lẽ, anh ta sẽ phải trả giá sau trận đấu này.
vardy-go-hoa-cho-leicester-sau-sai-lam-cua-fellani
Vardy gỡ hòa cho Leicester sau sai lầm của Fellani

Sau bàn gỡ hòa của Vardy, cả hai đội đều tung ra một loạt sự thay đổi nhân sự. Tuy nhiên, phải đến phút 83 khi sự nỗ lực tạt bóng của Valencia, tiền đạo người Thụy Điển Ibrahimovic đã đánh bại Wes Morgan trong pha tranh chấp trên không rồi đánh đầu dũng mãnh, đưa bóng bật cột dọc góc xa đi vào lưới, ấn định tỷ số của trận đấu.
ibrahimovic-an-dinh-tran-dau-bang-mot-pha-danh-dau-dung-manh
Ibrahimovic ấn định trận đấu bằng một pha đánh đầu dũng mãnh

Với chiến thắng hoàn hảo này, MU lập kỷ lục lần thứ 21 trong lịch sử đoạt Siêu cúp Anh. HLV Jose Mourinho cũng đã dành được danh hiệu đầu tiên cùng đội bóng sau khi lên nắm quyền không lâu. Chiến thắng này sẽ là một động lực rất lớn giành cho MU trước khi bước vào mùa giải mới vào tuần sau.
mu-doat-cup
Chiếc cúp danh giá đã thuộc về MU
Cùng xem kết quả bóng đá các trận đấu khác tại đây

First